Mô hình farmstay ở Việt Nam là mô hình trải nghiệm. Tại đây ngoài có các hoạt động sản xuất nông nghiệp còn cung cấp chỗ nghỉ ngơi. Loại hình này ở Việt Nam khá mới lạ, tuy nhiên lại rất hút khách. Hãy cùng Gspace tìm hiểu thêm về mô hình độc đáo này nhé!
Farmstay – Mô hình dành cho những “nhà nông chính hiệu”
Đây là hình thức trải nghiệm cuộc sống của một “nông dân chính hiệu”. Thay vì chỉ tìm một chỗ trú chân trong chuyến hành trình. Mô hình farmstay (ở nông trại) đã xuất hiện từ rất lâu ở nước ngoài. Đến nay, loại hình du lịch này đã có mặt và phát triển ở mọi nơi, trong đó có Việt Nam.
Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống ” Về nhà nuôi cá trồng thêm rau”. Bạn sẽ hoàn toàn sống trong một môi trường nông nghiệp chỉ có trồng trọt và chăn nuôi. Sau đó sẽ được nghỉ dưỡng tại farmstay.
Farmstay – Mô hình dành cho những “nhà nông chính hiệu”
Tận dụng những nguồn tài nguyên xanh của Việt Nam
Mô hình farmstay thường xuất hiện ở những vùng quê hoặc vùng đồi núi do cần có diện tích đất rộng. Chủ farmstay thường là người dân bản địa và khách du lịch có thể trực tiếp tham gia canh tác, trông trọt và chăn nuôi. Những sản phẩm thu hoạch được có thể sử dụng như nguyên vật liệu nấu ăn luôn.
Việt Nam có nguồn tài nguyên dồi dào, nhiều nơi có diện tích rộng rất thích hợp để làm mô hình farmstay này. Với đặc điểm là một nước nông nghiệp nên Việt Nam hoàn toàn đủ tài nguyên để khai khác đối với loại hình này.
Tận dụng những nguồn tài nguyên xanh của Việt Nam
Quảng bá hình ảnh về mô hình farmstay “xanh – sạch – đẹp vì môi trường”
Trước đây, tình hình du lịch tại Thái Lan, Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi mật độ bụi trong không khí lên đến mức báo động. Trước những vấn đề cấp bách về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe do khói bụi. Du khách dần quan tâm hơn đến những điểm du lịch giúp họ có thể cảm thấy thư thái, an toàn về sức khỏe. Và mô hình farmstay chủ yếu là trồng trọt nên môi trường không khí ở đây sẽ rất sạch, trong lành, đẹp. Nó mang lại sự thân thiện với môi trường. Thông điệp về một môi trường du lịch xanh sẽ được đẩy mạnh và lan tỏa. Từ đó con người sẽ có xu hướng tìm những loại hình du lịch sạch tại Việt Nam.
Quảng bá hình ảnh về mô hình farmstay “xanh – sạch – đẹp vì môi trường”
Tận dụng được một phân khúc thị trường rộng lớn
Với mô hình farmstay đối tượng mong muốn trải nghiệm cuộc sống khá nhiều, đặc biệt là khách quốc tế. Do nhu cầu muốn tìm hiểu văn hóa đặc sắc tại các vùng quê Việt Nam. Họ có thể là những người đang sinh sống trong thành phố ồn ào náo nhiệt. Và người cao tuổi muốn nghỉ dưỡng. Họ muốn trải nghiệm một cuộc sống thật sự sạch, an toàn, chất lượng, và bình dị trong mỗi kỳ nghỉ. Và hiện tại du khách nội địa thường có xu hướng thích những nơi yên bình nên họ sẽ hướng tới farmstay rất nhiều. Mô hình farmstay này sẽ tận dụng được một phần lớn phân khúc thị trường.
Tận dụng được một phân khúc thị trường lớn
Tạo ra những nguồn thu nhập khác
Kinh doanh mô hình farmstay đồng nghĩa với việc bán. Có thể bán cả dịch vụ để thu về lợi nhuận cao hơn so với homestay thông thường. Đó là các dịch vụ đem lại trải nghiệm canh tác, trồng trọt, chăn nuôi. Hay là các khoản thu nhập từ việc cho phép chủ nhà sử dụng nông sản sạch do chính họ thu hoạch được để nấu nướng…
Tạo ra những nguồn thu nhập khác
Mô hình farmstay không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững. Du lịch farmstay sẽ giúp giảm hiện tượng quá tải vào các mùa cao điểm tại các thành phố du lịch lớn.
Hy vọng bài viết trên của Gspace sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để nhận được tư vấn thêm về cây trồng, thiết kế - thi công cảnh quan sân vườn; thiết kế, thi công homestay và Farmstay hữu ích nhé!