Sự cạnh tranh trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng và cư trú gần đây là rất lớn. Bạn là một nhà đầu tư, đang có ý định kinh doanh lĩnh vực homestay? Một chiến lược quan trọng để bạn có thể vượt qua các đối thủ khác: Thiết kế homestay và định hình phong cách homestay của bạn qua kiến trúc, nội thất và cảnh quan.
Thiết kế homestay
Homestay là gì?
Homestay có nghĩa là một ngôi nhà nằm trong một cộng đồng dân cư nông thôn. Homestay cung cấp dịch vụ cho khách du lịch bằng cách ở lại cùng chủ nhà để trải nghiệm văn hóa địa phương. Đưa khách ghé thăm các điểm du lịch và tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế cùng dân bản địa. Hoặc đơn giản chỉ là một nơi yên bình để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Mô hình Farmstay
Thiết kế Homestay
Kinh doanh homestay được coi là một hoạt động du lịch. Khách du lịch ở với chủ nhà hoặc một số nơi có thể xây các khu nhà ở cho khách du lịch. Vì vậy, việc thiết kế phong cách homestay là rất quan trọng.
Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế cảnh quan đều là các yếu tố quan trọng khi thiết kế homestay. Thiết kế kiến trúc homestay kết hợp với sân vườn sẽ tạo nên phong cách chung cho toàn khu. Định hình phong cách riêng cho homestay của bạn. Không gian nội thất bên trong cũng vô cùng quan trọng vì khách hàng là người trực tiếp trải nghiệm và sống trong đó. Không gian nội thất bên trong phải được thiết kế để phù hợp cho khách ở lại cũng như hợp với khung cảnh bên ngoài.
Mô hình Homestay ở đồi chè
Việc thiết kế homestay phải dựa vào điều kiện địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng, phong tục tập quán và quy định tại từng địa phương. Vì vậy trước khi có ý định xây dựng một khu homestay, bạn hãy nghiên cứu kỹ các yếu tố trên. Thiết kế định hình được phong cách sẽ giúp homestay của bạn trở nên nổi bật và dễ dàng thu hút khách du lịch.
Bạn cũng cần quan tâm đến các vật liệu xây dựng địa phương. Khi thiết kế nên đưa các vật liệu sẵn có tại địa phương vào sử dụng. Điều này sẽ giúp giảm tối đa chi phí cũng như làm cho homestay của bạn mang nét đặc trưng vùng miền hơn.
Một vài góc để “sống ảo” cũng khá quan trọng. Nếu kinh phí không cho phép bạn hoàn thiện đồng bộ toàn bộ khu Homestay, hãy tập trung vào thiết kế một điểm thật “lung ling” ví dụ như nhà sinh hoạt chung, một góc bể bơi, một khu vườn thật đẹp… sẽ tạo điểm nhấn để khách hàng lưu lại những bức ảnh. Đó chính là một hình thức quảng cáo hữu hiệu cho homestay của bạn.
Một góc chụp ấn tượng là điểm nhấn của toàn khu
Cuối cùng, hãy là một vị chủ nhà hiếu khách. Bạn hãy coi mình là một vị “hàng xóm” của du khách. Điều bạn cần làm là trự tiếp trải nghiệm dịch vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ của homestay và biết được chính xác khách hàng của bạn đang cảm thấy thế nào.
Trên đây là một số lời khuyên của Gspace cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh homestay. Nếu bạn cần giúp đỡ trong việc thiết kế homestay, hãy để lại liên hệ với chúng tôi tại đây.